นโยบายของบริษัท (Policies)
การรับประกันสินค้า
บริษัท มิราเคิล ฟู้ด โปรดักส์ จํากัด จะรับประกันสินค้าทั้งหมด ที่ลูกค้าซื้อกับทางบริษัทฯ หรือซื้อกับตัวแทนจำหน่ายของทางบริษัทฯ โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า จะขอเปลี่ยนสินค้า หรือให้ทางบริษัทคืนเงินค่าสินค้าให้กับลูกค้า
การเปลี่ยนสินค้า
เมื่อลูกค้าซื้อสินค้ากับ บริษัท มิราเคิล ฟู้ด โปรดักส์ จํากัด หรือซื้อกับตัวแทนจำหน่ายของ บริษัท มิราเคิล ฟู้ด โปรดักส์ จํากัด สามารถขอเปลี่ยนสินค้าได้ ภายใต้เงื่อนไขต่อไปนี้
-
ลูกค้าสามารถขอเปลี่ยนสินค้าได้ เฉพาะกรณีที่เป็นความผิดพลาดของทางบริษัทฯ เท่านั้น ตัวอย่างเช่น
1.1 ทางบริษัทฯ หรือตัวแทนจำหน่าย จัดส่งสินค้าผิดรายการ ให้กับลูกค้า
1.2 ทางบริษัทฯ หรือตัวแทนจำหน่าย จัดส่งสินค้าที่มีสภาพชำรุด เสียหาย หรือไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ได้รับสินค้า ให้กับลูกค้า (ในกรณีที่สินค้าเกิดการชำรุด เสียหาย หรือไม่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ได้รับสินค้า กรุณาแจ้งให้ทางบริษัทฯ ทราบทันที)
-
ลูกค้าสามารถขอเปลี่ยนสินค้าได้ ภายใน 7 วันทำการ โดยจะนับวันที่ลูกค้าได้รับสินค้าเป็นวันที่ 1 โดยไม่อ้างอิงเวลา หากเกินจากวันเวลาดังกล่าวแล้ว ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับเปลี่ยนสินค้า
-
การขอเปลี่ยนสินค้า ลูกค้าต้องจัดส่งสินค้าที่ขอเปลี่ยน กลับคืนมายังบริษัทฯ และสินค้าต้องอยู่ในสภาพที่ลูกค้าแจ้งเข้ามาเพื่อขอเปลี่ยน โดยทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาตรวจสอบสภาพสินค้าที่ลูกค้าส่งกลับคืนมา ก่อนทำการจัดส่งสินค้าชิ้นใหม่ให้แก่ลูกค้า
-
ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับเปลี่ยนสินค้าคืนในกรณีที่
4.1 ลูกค้าไม่พึงพอใจในตัวผลิตภัณฑ์
4.2 ลูกค้าต้องการเปลี่ยนสินค้าข้ามรุ่นหรือขนาด
4.3 ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผิดรุ่นหรือขนาด
-
ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการรับเปลี่ยนสินค้าภายใต้นโยบายและเงื่อนไขตามที่ทางบริษัทฯ กำหนดเท่านั้น ลูกค้ากรุณาตรวจสอบความถูกต้องของนโยบาย และเงื่อนไขต่าง ๆ ของสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อ ก่อนทำการสั่งซื้อสินค้าทุกครั้ง
-
ระยะเวลาดำเนินการในขั้นตอนการตรวจสอบสินค้าจนเปลี่ยนสินค้า ใช้ระยะเวลาประมาณ 3 วันทำการ
-
ทางบริษัทฯ ไม่รับเปลี่ยนสินค้าในกรณีดังต่อไปนี้
7.1 สินค้าที่ไม่ได้ซื้อกับบริษัทฯ หรือตัวแทนจำหน่ายของบริษัท
7.2 สินค้าที่ได้ทำการแกะ ฉีก เปิด หรือใช้แล้ว
7.3 สินค้าที่มีความเสียหายอันเนื่องมาจากการกระทำของลูกค้าและบริษัทขนส่งสินค้า
7.4 ลูกค้าไม่ได้ส่งสินค้ากลับคืนมายังบริษัทฯ ภายใน 7 วันทำการ หลังจากวันที่ได้รับสินค้า
7.5 สินค้าที่เป็นของแถมหรือสินค้าร่วมรายการพิเศษแบบมีเงื่อนไข
การคืนเงิน
-
ทางบริษัทฯ จะทำการคืนเงินค่าสินค้าให้กับลูกค้าในกรณีดังต่อไปนี้
1.1 ทางบริษัทฯ ไม่สามารถจัดส่งสินค้าตามที่ลูกค้าสั่งซื้อได้
1.2 สินค้ามีปัญหาหรือเกิดความผิดพลาดที่เกิดจากทางบริษัทฯ แล้วลูกค้าไม่ขอเปลี่ยนสินค้า แต่ต้องการให้คืนเงิน
-
ระยะเวลาในการคืนเงินค่าสินค้า มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
2.1 ในกรณีที่ลูกค้าชำระเงินค่าสินค้าเต็มจำนวน ทางบริษัทฯ จะทำการคืนเงินกลับไปยังลูกค้าเต็มจำนวน โดยจะใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ นับจากวันที่ลูกค้าได้รับแจ้งจากทางบริษัทฯ ว่าจะทำการคืนเงินให้กับลูกค้า
2.2 ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินเกินระยะเวลาที่กำหนด หากเกิดเหตุสุดวิสัย
-
ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขใดๆ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า
ความเป็นส่วนตัว
-
การรวบรวมข้อมูล
บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้องกับลูกค้า ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตจากลูกค้าแล้วเท่านั้น โดยจะทำการรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการที่ลูกค้าได้อนุญาตไว้เท่านั้น
ยกเว้น :
- ตามที่กฎหมายกำหนด
- การเข้าร่วมอบรมในคอร์สหรือกิจกรรมใดๆ ที่บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายเป็นผู้จัดงาน
-
การจัดเก็บข้อมูล
บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้องกับลูกค้า ด้วยวิธีการที่เหมาะสมและปลอดภัย เพื่อคุ้มครองลูกค้า ตามนโยบายความเป็นส่วนตัว
-
การเผยแพร่ข้อมูล
บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้องกับลูกค้า ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตจากลูกค้าแล้วเท่านั้น โดยจะทำการเผยแพร่ข้อมูลด้วยวิธีการที่ลูกค้าได้อนุญาตไว้เท่านั้น
ยกเว้น :
- ตามที่กฎหมายกำหนด
- การเข้าร่วมอบรมในคอร์สหรือกิจกรรมใดๆ ที่บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายเป็นผู้จัดงาน
-
การเข้าร่วมอบรม
การเข้าร่วมอบรมในคอร์สหรือกิจกรรมใดๆ ที่บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายเป็นผู้จัดงาน ทาง บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย อาจมีการ LIVE, ถ่ายภาพ หรือบันทึกวิดีโอ เพื่อเผยแพร่ความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของทางบริษัทแบบสาธารณะผ่านโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ ทั้งในระหว่างการจัดอบรมหรือกิจกรรม และหลังจบการอบรมหรือกิจกรรมแล้ว
การเข้าร่วมอบรมในคอร์สหรือกิจกรรมใดๆ ที่บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายเป็นผู้จัดงาน จะถือว่าท่านได้อนุญาตแล้ว หากถูกบันทึกอยู่ในเหตุการณ์ และถือว่าท่านอนุญาตให้ บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย เผยแพร่ข้อมูลแบบสารธารณะในสื่อทุกช่องทาง ที่บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายใช้เผยแพร่ข้อมูล
จริยธรรมทางธุรกิจ
-
ยึดหลักคุณธรรมนำการค้า
บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักคุณธรรมนำการค้า อยู่ภายใต้กฎหมายและศีลธรรมอันดีงาม ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น
-
รักษาความลับของลูกค้า
บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะรักษาความลับของลูกค้าและผู้ที่ร่วมงานกับบริษัท ดังนี้
- จะไม่นำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าและผู้ที่ร่วมงานกับบริษัทไปเปิดเผย
- จะไม่ทำรีวิวลูกค้า โดยที่ลูกค้าไม่อนุญาต, ไม่ยินดี หรือไม่เต็มใจ
- จะรักษาข้อมูลที่ได้รับจากลูกค้าทั้งหมด ด้วยวิธีการที่มีความปลอดภัย
-
ใช้วิธีการที่ซื่อสัตย์
บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะขายสินค้าและบริการด้วยความซื่อตรง จริงใจ ไม่หลอกลวงผู้บริโภค ไม่ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จหรือเกินจริง ไม่โฆษณาขายที่บิดเบือนไปจากความเป็นจริง ไม่โกหกหลอกลวงหรือใช้วิธีที่ไม่ซื่อสัตย์ ขาดความจริงใจต่อลูกค้า เพื่อประโยชน์ของตัวเอง
-
ใส่ใจในความสนใจของลูกค้า
บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะมีความจริงใจในการให้บริการและช่วยเหลือลูกค้า จะช่วยลูกค้าแก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความใส่ใจ จะติดตามการร้องเรียนและช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ารายใหญ่หรือรายเล็ก การให้บริการจะมีความเสมอภาคและเท่าเทียมกัน
-
ใส่ใจบริการหลังการขาย
บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะมีความใส่ใจ ดูแล และติดตามผล หลังการใช้บริการของลูกค้า จะสอบถามความพึงพอใจและข้อคิดเห็นต่อบริการที่ได้รับ ทั้งข้อดีและข้อเสีย เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงสินค้าและการให้บริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
-
ไม่พาดพิงหรือโจมตีคู่แข่ง
บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะไม่พาดพึงหรือโจมตีคู่แข่ง และจะละเว้นพฤติกรรมที่ไม่ถูกจริยธรรมทั้งปวง เช่น ไม่โจมตีคู่แข่ง ไม่กล่าวถึงสินค้าหรือนโยบายของคู่แข่งในแง่ลบ ไม่เปรียบเทียบคู่แข่งอย่างไม่ยุติธรรม เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ผิดจริยธรรมทางธุรกิจ
จรรยาบรรณของตัวแทนจำหน่าย
[ ดูจรรยาบรรณของตัวแทนจำหน่าย ]
ศูนย์ร้องเรียนผู้บริโภค
ในนามของ บริษัท มิราเคิล ฟู้ด โปรดักส์ จํากัด ผมขอขอบคุณเป็นอย่างสูง สำหรับคำร้องเรียนที่ท่านได้กรุณาแจ้งเข้ามา โดยทางบริษัทจะนำไปปรับปรุงแก้ไขรูปแบบการให้บริการและการพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป
สมบัติ จุ้ยน่วม (หม่อง)
Founder & CEO of GABAMATE
-
ท่านสามารถร้องเรียนได้ในกรณีดังต่อไปนี้
1.1 สินค้ามีปัญหา เช่น ชำรุด, ไม่ใช่ที่สั่ง, ได้ของไม่ครบ, หมดอายุ ฯลฯ
1.2 การให้บริการไม่เป็นไปตามนโยบาย (Policies) ที่บริษัทได้แจ้งเอาไว้
1.3 ตัวแทนจำหน่ายทำผิดจรรยาบรรณของตัวแทนจำหน่าย
-
หากท่านพบว่าสินค้ามีปัญหา เช่น ชำรุด, ไม่ใช่ที่สั่ง, ได้ของไม่ครบ, ไม่ตรงตามที่โฆษณา, หมดอายุ, ตอนซื้อไม่พบปัญหาแต่เมื่อใช้กลับพบปัญหา ฯลฯ สามารถดำเนินการดังต่อไปนี้
2.1 รวบรวมหลักฐาน เช่น
- ใบสั่งซื้อสินค้าหรือคำสั่งซื้อสินค้า
- ข้อความสนทนาการซื้อสินค้าระหว่างท่านกับผู้ขาย (บริษัท/ตัวแทน)
- ข้อมูลผู้ขาย (บริษัท/ตัวแทน)
- หลักฐานการชำระเงิน
- ถ่ายรูปสินค้าและเก็บสินค้าไว้เป็นหลักฐาน
2.2 ติดต่อผู้ขายให้แก้ไขปัญหา (บริษัท/ตัวแทน)
กรณีซื้อแล้วพบปัญหาทันที หรือพบหลังจากนั้น ซึ่งไม่เกินระยะเวลาตามเงื่อนไขการเปลี่ยนสินค้าหรือการคืนเงิน ให้ท่านรีบดำเนินการส่งคืนสินค้าหรือเคลมสินค้าภายในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อเรียกร้องให้ผู้ขาย (บริษัท/ตัวแทน) เปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงิน โดยทำตามขั้นตอนที่ทางบริษัทฯ ได้แจ้งไว้ในนโยบายการเปลี่ยนสินค้าหรือการคืนเงิน
หากยังไม่ได้รับการแก้ไขตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ ท่านสามารถร้องเรียนเข้ามายังบริษัทฯ ได้ ตลอด 24 ชม. ทุกวัน
-
ช่องทางการร้องเรียนมายังบริษัทฯ
3.1 ร้องเรียนผ่าน LINE
3.2 ร้องเรียนผ่าน Messenger (Inbox)
3.3 ร้องเรียนผ่าน Email