top of page

นโยบายของบริษัท (Policies)

การรับประกันสินค้า

บริษัท มิราเคิล ฟู้ด โปรดักส์ จํากัด จะรับประกันสินค้าทั้งหมด ที่ลูกค้าซื้อกับทางบริษัทฯ หรือซื้อกับตัวแทนจำหน่ายของทางบริษัทฯ โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า จะขอเปลี่ยนสินค้า หรือให้ทางบริษัทคืนเงินค่าสินค้าให้กับลูกค้า

การเปลี่ยนสินค้า

เมื่อลูกค้าซื้อสินค้ากับ บริษัท มิราเคิล ฟู้ด โปรดักส์ จํากัด หรือซื้อกับตัวแทนจำหน่ายของ บริษัท มิราเคิล ฟู้ด โปรดักส์ จํากัด สามารถขอเปลี่ยนสินค้าได้ ภายใต้เงื่อนไขต่อไปนี้

  1. ลูกค้าสามารถขอเปลี่ยนสินค้าได้ เฉพาะกรณีที่เป็นความผิดพลาดของทางบริษัทฯ เท่านั้น ตัวอย่างเช่น
     
    1.1 ทางบริษัทฯ หรือตัวแทนจำหน่าย จัดส่งสินค้าผิดรายการ ให้กับลูกค้า
     
    1.2 ทางบริษัทฯ หรือตัวแทนจำหน่าย จัดส่งสินค้าที่มีสภาพชำรุด เสียหาย หรือไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ได้รับสินค้า ให้กับลูกค้า (ในกรณีที่สินค้าเกิดการชำรุด เสียหาย หรือไม่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ได้รับสินค้า กรุณาแจ้งให้ทางบริษัทฯ ทราบทันที)
     

  2. ลูกค้าสามารถขอเปลี่ยนสินค้าได้ ภายใน 7 วันทำการ โดยจะนับวันที่ลูกค้าได้รับสินค้าเป็นวันที่ 1 โดยไม่อ้างอิงเวลา หากเกินจากวันเวลาดังกล่าวแล้ว ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับเปลี่ยนสินค้า
     

  3. การขอเปลี่ยนสินค้า ลูกค้าต้องจัดส่งสินค้าที่ขอเปลี่ยน กลับคืนมายังบริษัทฯ และสินค้าต้องอยู่ในสภาพที่ลูกค้าแจ้งเข้ามาเพื่อขอเปลี่ยน โดยทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาตรวจสอบสภาพสินค้าที่ลูกค้าส่งกลับคืนมา ก่อนทำการจัดส่งสินค้าชิ้นใหม่ให้แก่ลูกค้า
     

  4. ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับเปลี่ยนสินค้าคืนในกรณีที่
     
    4.1 ลูกค้าไม่พึงพอใจในตัวผลิตภัณฑ์
     
    4.2 ลูกค้าต้องการเปลี่ยนสินค้าข้ามรุ่นหรือขนาด
     
    4.3 ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผิดรุ่นหรือขนาด
     

  5. ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการรับเปลี่ยนสินค้าภายใต้นโยบายและเงื่อนไขตามที่ทางบริษัทฯ กำหนดเท่านั้น ลูกค้ากรุณาตรวจสอบความถูกต้องของนโยบาย และเงื่อนไขต่าง ๆ ของสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อ ก่อนทำการสั่งซื้อสินค้าทุกครั้ง
     

  6. ระยะเวลาดำเนินการในขั้นตอนการตรวจสอบสินค้าจนเปลี่ยนสินค้า ใช้ระยะเวลาประมาณ 3 วันทำการ
     

  7. ทางบริษัทฯ ไม่รับเปลี่ยนสินค้าในกรณีดังต่อไปนี้
     
    7.1 สินค้าที่ไม่ได้ซื้อกับบริษัทฯ หรือตัวแทนจำหน่ายของบริษัท
     
    7.2 สินค้าที่ได้ทำการแกะ ฉีก เปิด หรือใช้แล้ว
     
    7.3 สินค้าที่มีความเสียหายอันเนื่องมาจากการกระทำของลูกค้าและบริษัทขนส่งสินค้า
     
    7.4 ลูกค้าไม่ได้ส่งสินค้ากลับคืนมายังบริษัทฯ ภายใน 7 วันทำการ หลังจากวันที่ได้รับสินค้า
     
    7.5 สินค้าที่เป็นของแถมหรือสินค้าร่วมรายการพิเศษแบบมีเงื่อนไข

การคืนเงิน

  1. ทางบริษัทฯ จะทำการคืนเงินค่าสินค้าให้กับลูกค้าในกรณีดังต่อไปนี้
     
    1.1 ทางบริษัทฯ ไม่สามารถจัดส่งสินค้าตามที่ลูกค้าสั่งซื้อได้
     
    1.2 สินค้ามีปัญหาหรือเกิดความผิดพลาดที่เกิดจากทางบริษัทฯ แล้วลูกค้าไม่ขอเปลี่ยนสินค้า แต่ต้องการให้คืนเงิน
     

  2. ระยะเวลาในการคืนเงินค่าสินค้า มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
     
    2.1 ในกรณีที่ลูกค้าชำระเงินค่าสินค้าเต็มจำนวน ทางบริษัทฯ จะทำการคืนเงินกลับไปยังลูกค้าเต็มจำนวน โดยจะใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ นับจากวันที่ลูกค้าได้รับแจ้งจากทางบริษัทฯ ว่าจะทำการคืนเงินให้กับลูกค้า
     
    2.2 ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินเกินระยะเวลาที่กำหนด หากเกิดเหตุสุดวิสัย
     

  3. ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขใดๆ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า

ความเป็นส่วนตัว

  1. การรวบรวมข้อมูล
     
    บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้องกับลูกค้า ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตจากลูกค้าแล้วเท่านั้น โดยจะทำการรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการที่ลูกค้าได้อนุญาตไว้เท่านั้น
     
    ยกเว้น :
     
    - ตามที่กฎหมายกำหนด
     
    - การเข้าร่วมอบรมในคอร์สหรือกิจกรรมใดๆ ที่บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายเป็นผู้จัดงาน
     

  2. การจัดเก็บข้อมูล
     
    บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้องกับลูกค้า ด้วยวิธีการที่เหมาะสมและปลอดภัย เพื่อคุ้มครองลูกค้า ตามนโยบายความเป็นส่วนตัว
     

  3. การเผยแพร่ข้อมูล
     
    บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้องกับลูกค้า ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตจากลูกค้าแล้วเท่านั้น โดยจะทำการเผยแพร่ข้อมูลด้วยวิธีการที่ลูกค้าได้อนุญาตไว้เท่านั้น
     
    ยกเว้น :
     
    - ตามที่กฎหมายกำหนด
     
    - การเข้าร่วมอบรมในคอร์สหรือกิจกรรมใดๆ ที่บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายเป็นผู้จัดงาน
     

  4. การเข้าร่วมอบรม
     
    การเข้าร่วมอบรมในคอร์สหรือกิจกรรมใดๆ ที่บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายเป็นผู้จัดงาน ทาง บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย อาจมีการ LIVE, ถ่ายภาพ หรือบันทึกวิดีโอ เพื่อเผยแพร่ความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของทางบริษัทแบบสาธารณะผ่านโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ ทั้งในระหว่างการจัดอบรมหรือกิจกรรม และหลังจบการอบรมหรือกิจกรรมแล้ว
     
    การเข้าร่วมอบรมในคอร์สหรือกิจกรรมใดๆ ที่บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายเป็นผู้จัดงาน จะถือว่าท่านได้อนุญาตแล้ว หากถูกบันทึกอยู่ในเหตุการณ์ และถือว่าท่านอนุญาตให้ บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย เผยแพร่ข้อมูลแบบสารธารณะในสื่อทุกช่องทาง ที่บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายใช้เผยแพร่ข้อมูล

จริยธรรมทางธุรกิจ

  1. ยึดหลักคุณธรรมนำการค้า
     

    บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักคุณธรรมนำการค้า อยู่ภายใต้กฎหมายและศีลธรรมอันดีงาม ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น
     

  2. รักษาความลับของลูกค้า
     

    บริษัทหรือตัวแทนจำหน่าย จะรักษาความลับของลูกค้าและผู้ที่ร่วมงานกับบริษัท ดังนี้
     

    - จะไม่นำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าและผู้ที่ร่วมงานกับบริษัทไปเปิดเผย
     
    จะไม่ทำรีวิวลูกค้า โดยที่ลูกค้าไม่อนุญาต, ไม่ยินดี หรือไม่เต็มใจ
     
    จะรักษาข้อมูลที่ได้รับจากลูกค้าทั้งหมด ด้วยวิธีการที่มีความปลอดภัย
     

  3. ใช้วิธีการที่ซื่อสัตย์
     
    บริษัท
    หรือตัวแทนจำหน่าย จะขายสินค้าและบริการด้วยความซื่อตรง จริงใจ ไม่หลอกลวงผู้บริโภค ไม่ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จหรือเกินจริง ไม่โฆษณาขายที่บิดเบือนไปจากความเป็นจริง ไม่โกหกหลอกลวงหรือใช้วิธีที่ไม่ซื่อสัตย์ ขาดความจริงใจต่อลูกค้า เพื่อประโยชน์ของตัวเอง
     

  4. ใส่ใจในความสนใจของลูกค้า
     
    บริษัท
    หรือตัวแทนจำหน่าย จะมีความจริงใจในการให้บริการและช่วยเหลือลูกค้า จะช่วยลูกค้าแก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความใส่ใจ จะติดตามการร้องเรียนและช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ารายใหญ่หรือรายเล็ก การให้บริการจะมีความเสมอภาคและเท่าเทียมกัน
     

  5. ใส่ใจบริการหลังการขาย
     
    บริษัท
    หรือตัวแทนจำหน่าย จะมีความใส่ใจ ดูแล และติดตามผล หลังการใช้บริการของลูกค้า จะสอบถามความพึงพอใจและข้อคิดเห็นต่อบริการที่ได้รับ ทั้งข้อดีและข้อเสีย เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงสินค้าและการให้บริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
     

  6. ไม่พาดพิงหรือโจมตีคู่แข่ง
     
    บริษัท
    หรือตัวแทนจำหน่าย จะไม่พาดพึงหรือโจมตีคู่แข่ง และจะละเว้นพฤติกรรมที่ไม่ถูกจริยธรรมทั้งปวง เช่น ไม่โจมตีคู่แข่ง ไม่กล่าวถึงสินค้าหรือนโยบายของคู่แข่งในแง่ลบ ไม่เปรียบเทียบคู่แข่งอย่างไม่ยุติธรรม เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ผิดจริยธรรมทางธุรกิจ

จรรยาบรรณของตัวแทนจำหน่าย

[ ดูจรรยาบรรณของตัวแทนจำหน่าย ]

ศูนย์ร้องเรียนผู้บริโภค

ในนามของ บริษัท มิราเคิล ฟู้ด โปรดักส์ จํากัด ผมขอขอบคุณเป็นอย่างสูง สำหรับคำร้องเรียนที่ท่านได้กรุณาแจ้งเข้ามา โดยทางบริษัทจะนำไปปรับปรุงแก้ไขรูปแบบการให้บริการและการพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

สมบัติ จุ้ยน่วม (หม่อง)

Founder & CEO of GABAMATE

 

  1. ท่านสามารถร้องเรียนได้ในกรณีดังต่อไปนี้
     
    1.1 สินค้ามีปัญหา เช่น ชำรุด, ไม่ใช่ที่สั่ง, ได้ของไม่ครบ, หมดอายุ ฯลฯ
     
    1.2 การให้บริการไม่เป็นไปตามนโยบาย (Policies) ที่บริษัทได้แจ้งเอาไว้

     
    1.3 ตัวแทนจำหน่ายทำผิดจรรยาบรรณของตัวแทนจำหน่าย
     

  2. หากท่านพบว่าสินค้ามีปัญหา เช่น ชำรุด, ไม่ใช่ที่สั่ง, ได้ของไม่ครบ, ไม่ตรงตามที่โฆษณา, หมดอายุ, ตอนซื้อไม่พบปัญหาแต่เมื่อใช้กลับพบปัญหา ฯลฯ สามารถดำเนินการดังต่อไปนี้
     
    2.1 รวบรวมหลักฐาน เช่น
     

    - ใบสั่งซื้อสินค้าหรือคำสั่งซื้อสินค้า
    - ข้อความสนทนาการซื้อสินค้าระหว่างท่านกับผู้ขาย (บริษัท/ตัวแทน)
    - ข้อมูลผู้ขาย (บริษัท/ตัวแทน)
    - หลักฐานการชำระเงิน
    - ถ่ายรูปสินค้าและเก็บสินค้าไว้เป็นหลักฐาน
     
    2.2 ติดต่อผู้ขายให้แก้ไขปัญหา (บริษัท/ตัวแทน)
     
    กรณีซื้อแล้วพบปัญหาทันที หรือพบหลังจากนั้น ซึ่งไม่เกินระยะเวลาตามเงื่อนไขการเปลี่ยนสินค้าหรือการคืนเงิน
     ให้ท่านรีบดำเนินการส่งคืนสินค้าหรือเคลมสินค้าภายในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อเรียกร้องให้ผู้ขาย (บริษัท/ตัวแทน) เปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงิน โดยทำตามขั้นตอนที่ทางบริษัทฯ ได้แจ้งไว้ในนโยบายการเปลี่ยนสินค้าหรือการคืนเงิน
     

    หากยังไม่ได้รับการแก้ไขตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ ท่านสามารถร้องเรียนเข้ามายังบริษัทฯ ได้ ตลอด 24 ชม. ทุกวัน
     

  3. ช่องทางการร้องเรียนมายังบริษัทฯ
     
    3.1 ร้องเรียนผ่าน LINE
     
    3.2 ร้องเรียนผ่าน Messenger (Inbox)

     
    3.3 ร้องเรียนผ่าน Email

LINE
Messenger
Email
bottom of page